Hàng nội địa Nhật được sản xuất với mục đích là để tiêu thụ trong thị trường Nhật Bản, những sản phẩm này thường có bao bì đơn giản, thông tin in hoàn toàn 100% tiếng Nhật, có giá rất cao và mua tại những cửa hàng tại Nhật Bản mới có thể yên tâm về chất lượng và uy tín. Dù có bao nhiêu rào cản như thế nhưng nhu cầu sử dụng hàng nội địa Nhật của người Việt càng ngày nhu cầu càng tăng cao.
Đâu là lý do lý giải hiện tượng này, hôm nay VCJ Store sẽ bật mí cho bạn 8 lý do vì sao người Việt phát cuồng hàng nội địa Nhật trong bài viết dưới đây nhé!
1. Hàng nội địa Nhật có chất lượng đứng đầu
Những sản phẩm đến từ doanh nghiệp Nhật Bản từ hàng gia dụng, hàng điện tử cho đến thực phẩm, mỹ phẩm đều được người tiêu dùng yên tâm, tin tưởng đón nhận bởi doanh nghiệp đó luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, không vì cạnh tranh giá cả, lợi nhuận mà làm giảm đi yếu tố chất lượng mà từ lâu đã dày công tạo dựng niềm tin ở người tiêu dùng.
Người Nhật quan trọng chất lượng hơn số lượng. Đi cùng với đó là phương châm “chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”. Điều này nhắc nhở các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đề cao chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao vị thế đất nước Nhật Bản trên bản đồ Thế giới.
Ngoài ra, Chính phủ Nhật luôn có chính sách hỗ trợ người tiêu dùng, đề cao mục tiêu vì thế hệ tương lai nên các sản phẩm hàng nội địa Nhật luôn đạt chỉ tiêu an toàn về chất lượng cao nhất. Hay có thể nói đơn giản là: “Cái gì tốt thì để lại trong nước cho người Nhật dùng”.
Ai đã từng sử dụng hàng nội địa Nhật Bản cũng đều phải công nhận rằng hàng nội địa Nhật an toàn, hiệu quả, bền lâu và hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Hàng nội địa Nhật điện tử thì tiết kiệm điện và rất bền; mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng nội địa Nhật thì lành tính và an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.
Đối với người Việt Nam, ai thuộc thế hệ 7x, 8x hẳn vẫn sẽ nhớ những câu cửa miệng như “bền như Sony”, “nét như Sony” hay ao ước về một chiếc xe đạp Nhật Bản. Đúng vậy, hàng nội địa Nhật đôi khi còn được đánh giá cao hơn cả hàng mới 100% trong nước. Chất lượng hàng nội địa Nhật luôn là một tượng đài, một thách thức đối với hàng hóa của bất kỳ nước nào.
2. Hàng nội địa Nhật có tiêu chuẩn cao và khắt khe bậc nhất thế giới
Vốn nổi tiếng thế giới là một quốc gia với đức tính chăm chỉ, cần cù và tỉ mỉ, mỗi sản phẩm tại Nhật đều được sản xuất với những công nghệ mới nhất, chất lượng tốt nhất. Để từ đó mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo nhất. Nếu như chịu khó tìm hiểu về thị trường hàng hóa trên thế giới, bạn sẽ thấy Nhật Bản được xem là quốc gia khắt khe nhất nhì trong quá trình sản xuất bất cứ một sản phẩm nào.
Điều đó thể hiện ở chỗ tất cả các sản phẩm hàng nội địa Nhật dù là nhỏ nhất đều được sản xuất trên một dây chuyền nghiêm ngặt, khắt khe với những tiêu chuẩn gắt gao. Tất cả sản phẩm hàng nội địa Nhật sau khi đã sản xuất đều phải trải qua thêm một bước kiểm định về an toàn chất lượng thì mới được đưa đến tay người tiêu dùng thông qua các tiêu chuẩn khó tính JIS, JAS,…
Một yếu tố khác cần xem xét là các nhà sản xuất Nhật Bản sử dụng mức độ bền cao hơn cho các sản phẩm của họ. Điều này đặc biệt đúng đối với các thiết bị gia dụng và điện tử. Độ bền của những sản phẩm hàng nội địa Nhật này khiến chúng có giá trị cao hơn. Ngay cả sau một vài năm, các sản phẩm vẫn giữ được tình trạng ban đầu.
Điều này vô hình chung khiến cho hàng nội địa Nhật có tiêu chuẩn cao hơn mức yêu cầu bình thường của khách hàng, nâng cao vị thế của hàng nội địa Nhật so với các sản phẩm khác.
Ngoài ra, đối với những sản phẩm hàng nội địa Nhật được sử dụng trực tiếp lên trên cơ thể người, còn có những loại uống vào bên trong nên quy trình sản xuất hàng nội địa Nhật không được cẩu thả. Cả quá trình sản xuất được thực hiện trong các phòng thí nghiệm – phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế và được công khai rõ ràng trên truyền thông hoặc các trang website.
3. Hàng nội địa Nhật có những thương hiệu uy tín và lâu đời
Người Nhật có một bản sắc thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ. Trên thực tế, các thương hiệu như Sony, Panasonic, … đã được biết đến trên toàn thế giới.
Hơn nữa, những công ty này đã hoạt động trong một thời gian rất dài có lịch sử lên tới vài chục, hàng trăm năm. Họ đã tự khẳng định mình như một thương hiệu hàng nội địa Nhật đáng tin cậy.
Bên cạnh đó, họ đã tạo được danh tiếng của mình qua nhiều năm nhất quán và đáng tin cậy qua những sản phẩm hàng nội địa Nhật chất lượng cao, bền bỉ, an toàn, hiệu quả.
Trên thực tế, những thương hiệu này đã chứng minh được sự xuất sắc của mình bằng cách vượt qua thử thách của thời gian. Sự uy tín là ý thức đã được người Nhật Bản thấm nhuần trong nền giáo dục để từ đó các doanh nghiệp Nhật Bản luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, họ uy tín đến từng centimet hình minh họa sản phẩm trên bao bì cũng đúng với kích cỡ thật.
Hơn nữa, nếu có bất kỳ sai sót nào trong sản phẩm hàng nội địa Nhật, họ sẵn sàng thu hồi, bồi thường và xin lỗi khách hàng. Cũng bởi điều này mà nhiều khách hàng hài lòng, tin tưởng và thấy có sự trách nhiệm của người tạo ra sản phẩm đối với người tiêu dùng. Có nhiều doanh nghiệp hàng nội địa Nhật có lịch sử hàng trăm năm mà đến nay vẫn giữ được vị thế và uy tín đối với người tiêu dùng.
4. Hàng nội địa nhật tốt hơn hàng nhật xuất khẩu
Các sản phẩm hàng nội địa Nhật luôn phải đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của người tiêu dùng Nhật nhưng đối với những hàng Nhật xuất khẩu thì không hẳn vậy. Có nhiều sản phẩm hàng Nhật xuất khẩu có sự điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu, thói quen, phù hợp với những quốc gia mà họ xuất khẩu.
Họ điều chỉnh về hình thức, thành phần cho phù hợp hơn với thị trường xuất khẩu. Mẫu mã khác, bao bì khác nhưng chất lượng vẫn đảm bảo những tiêu chí nghiêm ngặt về sản phẩm mà Nhật đề ra, nhưng đôi khi đã được (hoặc bị) chuẩn hóa theo yêu cầu tiêu chuẩn của chính Quốc gia đặt lô hàng sản xuất tại Nhật đó rồi xuất đi.
Và qua những trải nghiệm thực tế, nhiều mỹ phẩm Nhật xuất khẩu khi người Việt Nam sử dụng có hiện tượng kích ứng nhưng khi sử dụng hàng nội địa Nhật thì hoàn toàn bình thường, điều này càng củng cố thêm niềm tin hàng nội địa Nhật thực sự có chất lượng hơn so với hàng Nhật xuất khẩu.
5. Hàng nội địa Nhật sản xuất phù hợp với người Châu Á
Nhật Bản là quốc gia Á Đông có sự đồng điệu về văn hóa với Việt Nam và rất phù hợp với các nhu cầu sử dụng của người Việt. Việt Nam và Nhật Bản đều là những quốc gia châu Á, có nhiều nét tương đồng về vóc dáng, thể lực, do đó có nhiều điểm tương đồng về nhu cầu dinh dưỡng và thói quen ăn uống, sinh hoạt….
Vậy nên những sản phẩm mỹ phẩm hàng nội địa Nhật hay thực phẩm chức năng hàng nội địa Nhật phù hợp, có hiệu quả rõ rệt hơn với người Việt Nam hơn là các sản phẩm nội địa Âu, Mỹ.
Những sản phẩm thiên về sức khỏe, làm đẹp như mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng khi những người Việt Nam sử dụng đều thấy hiệu quả tốt hơn, phù hợp với thói quen, cơ địa của người tiêu dùng Việt Nam. Những viên uống thực phẩm chức năng của Nhật thường có kích thước nhỏ hơn Âu, Mỹ giúp người Việt dễ uống, người Nhật sản xuất với liều lượng phù hợp để mỗi ngày người tiêu dùng sử dụng một lượng vừa phải, tốt cho sức khỏe.
6. Hàng nội địa Nhật đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng
Không chỉ phục vụ nhu cầu khách hàng các nước mà những sản phẩm đến từ Nhật Bản còn đáp ứng được nhu cầu của chính cộng đồng người Nhật. Do đó, các doanh nghiệp Nhật luôn hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và cho ra các sản phẩm chất lượng, an toàn.
Đó cũng là một trong những lý do khiến Nhật trở thành quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới, Nhật Bản luôn quan tâm tới sức khỏe cộng đồng và an toàn vệ sinh trong từng sản phẩm dù là nhỏ nhất.
Họ đề cao những thành phần tự nhiên, lành tính nhất đây cũng chính là lý do mà mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng của Nhật luôn là những mặt hàng được thị trường trong và ngoài nước săn đón hàng đầu.
7. Hàng nội địa Nhật được kiểm chứng qua thời gian
Không phải bỗng dưng người Việt lại phát sốt về hàng nội địa Nhật bởi hàng nội địa Nhật không phải là rẻ so với thu nhập của người Việt Nam. Người Nhật Bản luôn tin rằng chất lượng mới thực sự là cốt lõi khi khách hàng sử dụng sản phẩm và họ tin rằng ai cũng muốn được sử dụng sản phẩm chất lượng nhất nếu có điều kiện, nhiều hãng nội địa Nhật còn không hề quảng cáo marketing rầm rộ mà họ tập trung vào nghiên cứu, cải thiện chất lượng sản phẩm nhằm giảm giá thành để có nhiều người có cơ hội sử dụng hơn.
Chính cái tâm, cái tầm đó được mài giũa qua thời gian mà cho đến hàng chục, hàng trăm năm hàng Nhật vẫn luôn bảo tồn được giá trị chất lượng của mình. Từ rất lâu, hàng nội địa Nhật đã được coi là thước đo tiêu chuẩn chất lượng của người Việt Nam và cho đến giờ điều đó vẫn luôn đúng. Khi mua được đúng hàng nội địa Nhật chuẩn thì người dùng không cần phải bận tâm vì nó hoàn toàn chất lượng, bao nhiêu năm vẫn thế. Hàng nội địa Nhật đắt xứng tầm với chất lượng và khi sử dụng thì người dùng luôn trung thành.
8. Hàng nội địa Nhật có nhiều tính năng hấp dẫn
Các công ty Nhật Bản rất chịu khó trong việc tìm tòi cải tiến sản phẩm, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người sử dụng. Máy lọc không khí Hitachi Nhật Bản không chỉ lọc sạch bụi bẩn mà còn có khả năng bắt muỗi, tạo độ ẩm,…
Nồi cơm điện cao tần có chế độ nấu để làm bánh, nấu cơm cứng,… Hàng điện tử Nhật Bản có khả năng làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Đây chính là lý do mặc dù hàng ngoại nhập các nước châu Âu vào Việt Nam ngày càng nhiều, các thương hiệu Nhật Bản vẫn giữ vững được vị trí của mình.
Người tiêu dùng Việt Nam đều đánh giá cao các sản phẩm hàng nội địa nhưng quan trọng sản phẩm này phải là sản phẩm uy tín, đúng chuẩn hàng nội địa Nhật chính hãng thì chất lượng của nó là không thể bàn cãi.
Nhiều người gặp cảnh mua hàng giả, hàng nhái dẫn đến thất vọng về những sản phẩm nội địa Nhật Bản. Luôn mong muốn được đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm hàng nội địa Nhật chính hãng, uy tín VCJ Store là địa chỉ phân phối hàng nội địa Nhật chuẩn và chất lượng đảm bảo. VCJ Store là tin chắc rằng khi bạn sử dụng sản phẩm hàng nội địa Nhật tại VCJ Store là bạn sẽ thấy rằng hàng nội địa Nhật đúng thật như người ta vẫn hay nghĩ an toàn, hiệu quả và bền bỉ.